5 lo lắng về khám sản phụ khoa thường xuất hiện ở chị em

5 lo lắng về khám sản phụ khoa thường xuất hiện ở chị em: + Sợ không điều trị dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung khó thoát được vì với số lượng phòng khám sức khỏe sinh sản, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện nay thì chọn được một cơ sở chất lượng để chữa trị những bệnh lý phụ khoa chất lượng thật sự khó không khác gì tìm vàng trong sông....



Các diện bệnh lý phụ khoa có nguy hiểm không? Có rất nguy hiểm, thậm chí có thể tác động đến khả năng làm sinh sản và nguy hại đến sức khỏe. Vậy tại sao khi mắc bệnh hoặc khi phát hiện biểu hiện bệnh sớm lại không chọn khám tại các cơ sở khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Xem thêm: 6 điều cơ bản về mỏ vịt trong khám phụ khoa

(*) Đọc thêm: Phòng khám sản phụ khoa 152 Xã Đàn: Những cảm nhận của bản thân mình

(*) Đọc thêm: Đôi điều về việc khảm sản phụ khoa

Mắc bệnh thì phải đi khám, đây là việc vô cùng bình thường. Vậy nguyên nhân gì không ít chị em lại dùng phương pháp không tốt như cắn răng chịu đưng hoặc làm theo các phương pháp không hiệu quả được chia sẻ trên trên internet.

Vì nguyên do gì lại không lựa chọn đi khám tại những bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín gần nơi sinh sống khi mà hiện nay các địa chỉ chuyên khám và chữa trị bệnh phụ khoa có rất nhiều.

Đáp án ở chỗ suy nghĩ của các chị em. Chính tâm lý là nguyên do chính khiến chị em lựa chọn những phương pháp không tốt như thế.
Và tại bài viết này, hãy cùng mình mổ xẻ để biết chi tiết hơn điều này nhé.

Tâm lý lo lắng ở đây có nhiều hình dạng và có thể bắt đầu từ nhiều nguyên do khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Do giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ chỉ ra vài nỗi sợ phổ biến và hay gặp thôi:

+ Sợ vì chưa hiểu rõ về khám sản phụ khoa (chưa biết chính xác các bước khám, ích lợi khám,…): Đây là nỗi sợ thường gặp ở phần nhiều chị em chưa đi khám phụ khoa lần nào. Dù sao thì với với một điều mà bạn chưa nắm được hoặc không biết gì về nó thì tâm lý nghi vấn xuất hiện là điều vô cùng bình thường.

+ Sợ khi bác sĩ là người nam giới: Thực sự thì đây là nỗi sợ có phần hơi “lạc hậu” bởi theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay ở nhiều địa chỉ khám phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Nhưng, một bộ phận nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không điều trị dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung khó thoát được vì với số lượng phòng khám sức khỏe sinh sản, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện nay thì chọn được một cơ sở chất lượng để chữa trị những bệnh lý phụ khoa chất lượng thật sự khó không khác gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại vùng nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám bộ phận dưới hay ít nhất là trò chuyện với bác sĩ thăm khám cho bạn về các dấu hiệu đang mắc phải. Mặc dù thời đại hiện nay chị em có phần phòng khoáng ra hơn nhiều so với trước nhưng những việc như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua ở phương diện tâm lý với nhiều chị em.

+ Sợ tốn nhiều tiền: Chi phí khám điều trị luôn là chướng ngại với nhiều người nhưng thực tế chi phí khám sức khỏe sinh sản không hề cao như nhiều người nói. Khảo phí mất nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là bước chị em thường xuyên bị “chặt chém” nhất. Nhưng việc đó chỉ xảy ra ở phần lớn nơi khám phụ khoa thiếu uy tín chứ nếu lựa chọn nơi khám chất lượng có tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa công lập thì bạn an tâm là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ phổ biến trong tâm lý của chị em.

Mục tiêu của bài viết này không phải là để hù các chị em mà hy vọng các chị em biết về nguyên nhân vì sao nhiều chị em lại lo sợ trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trên hết, cũng mong qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn quyết tâm để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa ở các địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác về đề tài đi khám sức khỏe sinh sản trong thời gian tới, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Đôi điều về việc khảm sản phụ khoa

6 điều cơ bản về mỏ vịt trong khám phụ khoa

Những điều nên chú ý trước khi đi khám ở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội